Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG TRƯỜNG BẮN TỈA SVL/СВЛ "LOBAEV" (Снайперская винтовка Лобаева (Россия)).


Thành phố  nhỏ Tarus tọa lạc bên bờ sông OKA cách Moscow khoảng 100km về hướng nam. Nơi đây có Cty tư nhân ООО "Царь-Пушка"( Cty trách nhiệm hữu hạn "Vua-Súng" do Владислав  tác giả khẩu súng trường bắn tỉa SVL" Lobaev"  đồng thời cũng là chủ doanh nghiệp).

Khẩu súng trường bắn tỉa SVL là hình mẫu tiêu biểu được 1Cty tư nhân phát triển chứ không phải là 1 nhà máy thuộc tập đoàn công nghiệp quốc phòng của nhà nước sản xuất.

Đến với Cty "Vua-Súng" khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản súng bắn tỉa do Cty đã sản xuất hoặc hoàn toàn có thể đặt hàng theo yêu cầu. Cty "Vua-Súng" đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật của khách hàng như kích cỡ nòng, trọng lượng súng v.v..

Thiết kế khẩu súng trường bắn tỉa SVL là Vladislav Lobaev (Владислав Лобаев) một vận động viên bắn súng nổi tiếng đạt cấp hạng " Benchrest". Sau này ông chở thành chuyên gia vũ khí, nhà thiết kế súng thể thao, súng săn và súng bắn tỉa. Khẩu súng bắn tỉa SVL đã chiến thắng trong 1 cuộc thi thiết kế súng bắn tỉa Quốc gia và phiên bản súng bắn tỉa "408 Chey-Tac" đã được lực lượng đặc biệt bảo vệ tổng thống Nga lựa сhọn sử dụng.





Đội bắn tỉa (Bảo vệ từ xa) thuộc Lực lượng bảo vệ tổng thống thường tác chiến trên các mái nhà dọc đường xe tổng thống Nga hay đi qua , hoặc các nơi tổng thống xuất hiện. Trong ảnh đội bắn tỉa sử dụng súng bắn tỉa "408 Chey-Tac" của Lobaev



Trên cơ sở thiết kế của khẩu súng bắn tỉa SVL Cty "Vua-Súng" đã phát triển Sery súng săn cho dân sự gọi là OVL/ ОВЛ(охотничья винтовка Лобаева).

Khẩu súng bắn tỉa SVL có các phiên bản có đường kính nòng lớn như :
- Phiên bản 338 (8,6 мм) và  phiên bản 408 Chey-Tas (10,3 мм).
Phiên bản có đường kính nòng cỡ nhỏ và không theo chuẩn " Wildcat":
-Phiên bản 22, .25, .270, .234 (6 мм), 7 мм, 6,5 мм, .
Phiên bản có đường kính nòng chuẩn:
-Phiên bản 30 (7,62 мм), .

Phiên bản 408 "Chey-Tas " có tầm bắn hiệu quả 2200m, khi sử dụng đúng các qui định , nhà sản xuất đảm bảo độ chụm của đạn khi bắn 0,2-0,3 MOA(góc-phút).

Súng bắn tỉa SVL được sản xuất tại Cty "Vua-súng" thực chất là lắp ráp, còn các bộ phận chính Cty đặt sản xuất tại Mỹ.
 Súng bắn tỉa SVL được thiết kế đặc biệt với khóa nòng có thể xoay , khóa qui lát được gắn chặt với khóa nòng bằng 3 đinh vấu xuyên tâm. Buồng đạn bên ngoài được làm bằng hợp kim nhôm, mặt trong là ống nót được làm từ thép không gỉ ép chặt gắn với nòng súng.






Nòng súng được làm từ thép không gỉ chất lượng cao khi cần có thể thay đổi nhanh chóng ( Do khẩu súng SVL có tầm bắn hiệu quả xa, nên yêu cầu kỹ thuật rất khắt khe, không chấp nhận độ hao mòn, hay tác dụng ngoại lực nào nên nòng súng đều bị buộc thay nòng). Ở nòng súng có thiết lập khóa hãm miệng súng/ hoặc có bộ phận điều chỉnh bù trừ. Ốp nòng súng được làm kéo dài liền khối xuống báng bằng chất liệu đặc biệt Carbon-Kevlar( công nghệ độc quyền của Cty "Vua-Súng").





Súng bắn tỉa SVL có 2 càng giúp ổn định đường ngắm cho xạ thủ, càng súng có thể điều chỉnh cao thấp nhờ có tay vặn được gắn 1 trục tiện dãnh xoắn rất tiện lợi, ngoài ra  càng súng có thể gấp lại hoặc tháo dời.











Báng súng SVL có trọng lượng rất nhỏ, nhưng có độ cứng và độ bền rất cao, ở báng súng có ốp má có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng xạ thủ.




Súng trường bắn tỉa SVL được Cty "Vua-Súng" giới thiệu với các phiên bản với hộp tiếp đạn 5 viên hoặc đạn để hộp bên ngoài . Súng trường bắn tỉa SVL  có thể lắp được mọi kính ngắm nhờ giá kính ngắm làm theo chủng "Picatinny rail".

Khách hàng Cty "Vua -Súng" có thể đặt sản xuất súng bắn tỉa SVL với:
-Cỡ nòng theo ý khách hàng.
-Cơ cấu hoạt động của súng : lên đạn bằng tay(từng viên) hoặc tự động lên đạn .
-Chiều dài súng, nòng, cấu hình theo ý khách hàng.
-Trọng lượng theo ý khách hàng.


Tổng hợp thông tin từ các nguồn:
http://world.guns.ru/sniper/sn100-r.htm
http://www.liveinternet.ru/users/zzyzx_zzyzx/post110137209/
http://weaponland.ru/load/snajperskaja_vintovka_lobaeva_svl/88-1-0-489

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com