Trang

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

SÚNG TRƯỜNG BẮN TỈA CỠ NÒNG LỚN KSVK/ КСВК (Крупнокалиберная Снайперская Винтовка Ковровская) .


Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK được cải tiến bởi phòng thiết kế nhà máy mang tên Đegtyarev(заводе имени Дегтярёва (ЗИД)-Thành phố Kovrov, trên cơ sở từ khẩu súng trường bắn tỉa SVN-98. Ban đầu KSVK được gọi là : "Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn của Quân đội-ASVK (армейская снайперская винтовка крупнокалиберная-АСВК).



Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn SVN-98.


Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK được phát triển để tiêu diệt các  mục tiêu là các phương tiện không bọc thép hoặc bọc thép hạng nhẹ, các trang thiết bị quân sự của đối phương  cự li đến 1000m. Ngoài ra KSVK còn có thể dùng để tiêu diệt sinh lực đối phương cự li đến 1500m.


Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK có cơ cấu lên đạn cơ khí, khóa qui lát cong , dài được bố trí ngay sát cò súng. Súng có gáy súng ốp cao su giảm giật, ốp tì má bằng gỗ được gắn bên trên báng súng.





Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK được trang bị 2 càng, gắn với nòng súng bằng 1 trục xoay, cho phép xạ thủ thay đổi hướng bắn mà không cần dịch chuyển súng. Bên trên nòng súng có tay sách bằng gỗ.

Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK là súng bắn tỉa có độ chính xác trung bình, sử dụng đạn thông dụng theo chuẩn của Liên Xô/Nga 12,7 x 108mm. Đạn của súng bắn tỉa KSVK có độ tản mát tương đối lớn , ở cự li 300m đạn lệch 16cm. Hộp tiếp đạn của súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK ở sau tay nắm, chứa 5 viên 12,7mm.


Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK được trang bị kính ngắm ngày/đêm.




Một lính dù Nga với súng bắn tỉa cỡ nòng lớn KSVK trang bị kính ngắm đêm.





Xạ thủ súng bắn tỉa KSVK trang bị kính ngắm ngày.


Thông số kỹ thuật :


-Cỡ nòng : 12,7mm.
-Cỡ đạn : 12,7 x 108mm.
-Chiều dài súng : 1400mm.
-Chiều dài nòng : 1000mm.
-Trọng lượng súng khi không lắp hộp tiếp đạn và kính ngắm : 12kg.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com