Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU PHẢN LỰC TẤN CÔNG RSHG-2/Реактивные штурмовые гранаты РШГ-2

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-2 được Cơ sở nghiêm cứu-sản xuất Quốc gia "Bazalt" phát triển trên cơ sở lấy từ nguyên mẫu súng phóng lựu chống tăng RPG-26. Đây là phiên bản súng phóng lựu tấn công được phát triển song song với súng phóng lựu tấn công hạng nặng RSHG-1.

Điều khác biệt giữa súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-2 và súng phóng lựu chống tăng RPG-26 là đạn nhiệt áp.

Cũng như súng phóng lựu tấn công RSHG-1, súng phóng lựu tấn công RSHG-2 được phát triển để đánh bại các mục tiêu là các phương tiện kỹ thuật bọc thép hạng nhẹ và sinh lực đối phương ẩn lấp trong các công sự, bom ke kiên cố.

Nguyên tắc làm việc của quả đạn nhiệt áp dùng cho RSHG-2 tương tự như quả đạn RPO-A hoặc RSHG-1. Cũng như súng phóng lựu tấn công RSHG-1, RSHG-2 được trang bị cho các phân đội BB Nga năm 2000.

Quả đạn nhiệt áp của súng phản lực tấn công RSHG-2 có đường kính 72,5mm, động cơ phản lực thống súng. Trong đầu đạn  nhiệt áp RSHG-2 chứa 1,16kg hỗn hợp nhiên liệu, khi nổ tạo hiệu ứng tương đương 3kg TNT.

Mọi cơ cấu hoạt động của súng phóng lựu tấn công RSHG-2 tương tự như súng phản lực chống tăng RPG-26.






Tại triển lãm INTERPOLITEX-2009, trường đại học kỹ thuật tổng hợp N. E Bauman đã đưa ra giới thiệu ứng dụng đặc biệt về chế tạo Robot tấn công.






Trên con robot người ta gắn 2 Modul mỗi Modul 2 ống phóng RSHG-2 và súng phóng hỏa RPO-Shmel.




Thông số kỹ thuật RSHG-2:


-Cỡ nòng : 72,5mm.
-chiều dài súng : 770mm.
-Trọng lượng súng : 3,8kg.
-Sơ tốc nòng : 115m/s.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com