Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG TRUNG LIÊN TIÊU CHUẨN PECHENEG 7,62mm




Nhiệm vụ
Súng trung liên tiêu chuẩn Pecheneg là loại vũ khí đầy uy lực với sự kết hợp giữa hỏa lực mạnh của súng đại liên với tính cơ động gọn nhẹ của súng trung liên, được thiết kế cho phân đội bộ binh cơ giới để chống lại binh lực và chế áp hỏa lực đối phương.

Đặc điểm chung
Loại trung liên này là một phiên bản cải tiến với việc nâng cấp khả năng điểm xạ, tăng độ bền của các bộ phận cơ khí và cải tiến tính năng vận hành của loại súng trung liên PKM nổi tiếng. Súng bắn được các loại đạn cỡ 7,62x54mm tiếp từ dây băng đạn 25 viên hay 50 viên chứa trong hộp tiếp đạn loại 100 viên hoặc 200 viên.


Súng vận hành theo nguyên lý trích khí lùi dài, bệ khoá nòng sử dụng khoá nòng xoay, máy cò lên búa nhờ khối bệ khoá nòng và có lẫy hãm cò dùng cho chế độ bắn loạt liên thanh, khoá an toàn chẹn cả cò súng và lẫy hãm cò. Thiết kế đặc biệt phía mặt ngoài của nòng súng với lớp gờ vòng tản nhiệt làm mát bằng đối lưu khí cưỡng bức trong ống bao nòng cho phép làm mát nòng súng khi bắn loạt liên thanh và không phải thay nòng súng trong khi chiến đấu, giúp tăng khả năng điểm xạ chính xác cũng như duy trì đặc tính chiến đấu của súng. Tay xách của súng ngoài chức năng chính còn có tác dụng ngăn dòng khí nóng phát sinh từ mặt ngoài nòng súng tạo khúc xạ ảnh hưởng tới đường ngắm.

Hệ thống ngắm bắn của súng gồm đầu ngắm và thước ngắm cơ khí dạng hở có thể chỉnh khấc ngắm bắn. Ngoài ra, trên thân súng còn có mấu gắn tiêu chuẩn để gắn các loại ống ngắm quang điện tử ban đêm.


Thông số kỹ thuật cơ bản:
Cỡ đạn (mm): 7,62x54
Sơ tốc đầu nòng (m/giây): 825
Tầm bắn thiết kế (m): 1.500
Trọng lượng (kg):
- Súng không bao gồm hộp tiếp đạn và dây băng đạn: 9,5
- Hộp tiếp đạn với dây băng loại 100/200 viên: 3,9/8
- Giá súng 2 chân: 4,5
Chiều dài (mm): 1.200
Loại băng đạn (viên): 100 và 200
Tốc độ bắn thiết kế (phát/phút): 600-800
Giá bán ước tính: US$ 3.500

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com