Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG ĐẠI LIÊN KORD 12,7mm



Nhiệm vụ
Súng đại liên Kord được thiết kế cho nhiệm vụ tiêu diệt binh lực, vũ khí, phương tiện chiến đấu bọc giáp nhẹ và mục tiêu bay thấp của đối phương.

Đặc điểm
Súng đại liên Kord là phiên bản cải tiến của súng đại liên NSV-12,7 Utyos theo hướng tăng tuổi thọ phục vụ và điểm xạ chính xác, trong khi vẫn duy trì kích cỡ và tính năng chiến đấu cũng như tính tương thích với các bệ giá đỡ của loại súng này.

Thiết kế
Cùng sử dụng nguyên lý trích khí hành trình dài nhưng không giống cơ chế hoạt động với khóa nòng trượt ngang của súng đại liên NSV-12,7, súng đại liên Kord dùng khóa nòng xoay giúp tăng độ tin cậy xạ kích của súng. Máy cò súng lên búa nhờ khối bệ khoá nòng và có lẫy hãm cò chỉ dùng cho chế độ bắn loạt liên thanh. Súng cũng có thể bắn phát một nếu xạ thủ được huấn luyện phương pháp nhá cò. Súng có hai phiên bản với cửa nạp dây tiếp đạn từ phía trái hay phía phải của súng. Phiên bản súng phòng không gắn trên nóc tháp pháo tăng của súng đại liên Kord có thiết kế cò điện để nhấn bắn từ trong tháp pháo.

Nòng súng được chế tạo theo phương pháp ép nguội kết hợp thiết kế loa che lửa kiêm giảm giật đầu nòng giúp tăng độ chính xác khi bắn loạt liên thanh của súng tới 1,5 lần so với thiết kế trên súng loại cũ. Phía bên trái nắp hộp khóa nòng có thiết kế mấu gắn ống ngắm quang hay quang điện tử để sử dụng trong các tình huống chiến đấu cần thiết bên cạnh hệ thống thước ngắm cơ khí.


Phiên bản
Súng có thể sử dụng giá 3 chân hạng nhẹ 6T7 khi bắn mục tiêu mặt đất, hoặc giá 3 chân đa năng 6U6 khi bắn cả mục tiêu mặt đất lẫn mục tiêu trên không, hoặc ụ xoay chuyên dụng khi bắn từ các hỏa điểm. Phiên bản phòng không sử dụng cò điện (6P49) của súng đại liên Kord có thể lắp trên ụ xoay của các loại tăng đương thời.

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Cỡ đạn (mm): 12,7x108
Sơ tốc đầu nòng (m/s): 820-860
Tầm bắn thiết kế (m): 2.000
Trọng lượng thân súng (kg): 25
Chiều dài (mm): 1.577
Tốc độ bắn thiết kế (phát/phút): 650-750
Giá bán ước tính: US$ 18.000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com