Trang

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

SÚNG BẮN TỈA SVK (снайперская винтовка калашникова)


Hiện nay trên thế giới có hơn 60 quốc gia sử dụng và trang bị súng tiểu liên AK cho BB, hầu như người lính nào khi sử dụng súng AK cũng được nghe về người tạo lên nó. Klashnikov cái tên được gắn liền với khẩu tiểu liên huyền thoại AK, chẳng những là cha đẻ của khẩu AK, RPK ông còn tham gia phát triển súng ngắn (PK/ПК), đại liên (SPK/СПК). Ngoài ra ông còn tham gia phát triển súng săn và súng bắn tỉa. Nhưng dường như súng bắn tỉa Klashnikov không mấy thành công, nhưng sẽ là thiếu sót nếu ta không nhắc về nó khi nói tới súng bắn tỉa LX-Nga.

Súng bắn tỉa SVK có 2 mẫu sử dụng chích khí tự động, với nguyên tắc lấy 1 phần khí từ nòng súng chích ra từ viên đạn đầu được bắn đi . Khí thuốc súng tác dụng đẩy pittong lùi lại, đồng thời nén lò so khóa nòng. Viên đạn từ băng tiếp đạn dưới tác dụng của lò so bật lên  . Lúc này Pittong súng nén lò so hết cỡ bị lò so đẩy ngược lại ép viên đạn vào buồng đạn . Nếu tiếp tục bắn, xạ thủ chỉ cần bóp cò và quá trình lạp đạn lại diễn ra theo các qui trình trên. Chuyển động của Pittong súng SVK có bước ngắn, không dài như ở khẩu AK. Nói chung cơ cấu (máy súng)của khẩu SVK không khác mấy so với khẩu AK.

Súng có báng súng, ốp súng bằng gỗ, không có tì má.

Bên trái khẩu súng bắn tỉa SVK có bệ thước ngắm có thể lắp các kính ngắm quang học, ngoài ra súng còn có thước ngắm cơ khí .


Mẫu thử nghiệm 1 của súng trường bắn tỉa SVK.

]



Thông số kỹ thuật:

Cỡ đạn : 7,62 X 54.
Chiều dài súng : 1155mm.
Chiều dài nòng : 600mm.
Băng tiếp đạn : 10v.
Tầm bắn hiệu quả qua kính ngắm : 700m
Trọng lượng súng : 4,226kg.


Mẫu thử nghiệm 2 của súng trường bắn tỉa SVK.







Cỡ đạn : 7,62 X 54.
Chiều dài súng : 1100mm.
Chiều dài nòng : 600mm.
Băng tiếp đạn : 10v.
Tầm bắn hiệu quả qua kính ngắm : 1000m
Trọng lượng súng : 4kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com