Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU TỰ ĐỘNG "BALKAN" 6G27 /автоматический гранатомет "Балкан" 6Г27 (Россия)

SÚNG PHÓNG LỰU TỰ ĐỘNG "BALKAN" 6G27 /автоматический гранатомет "Балкан" 6Г27 (Россия)



Súng phóng lựu tự động :Balkan" (Mã hiệu GRAU 6G27) có nguồn gốc từ TKB-0134 do Trung tâm  nghiêm cứu-thiết kế súng thể thao , súng săn Tula phát triển trong thập niên 80 của thế kỷ trước
(ЦКИБ СОО-Центральное конструкторское исследовательское бюро спортивного и охотничьего оружия).

Khi phát triển súng phóng lựu TKB-0134 phòng thiết kế Tula đã cải thiện đáng kể phạm vi hiệu quả , tầm bắn của súng so với AGS-17 (cỡ nòng 30mm).

Để tăng tầm bắn cho súng phóng lựu "Balkan" các nhà thiết kế đã phải sử dụng đạn không các tút ( vỏ đạn được phóng đi cùng quả đạn) và đường kính quả đạn là 40mm. Đây là giải pháp kỹ thuật tương tự như đạn VOG-25 dùng cho súng phóng lựu GP-25.

Trong thập niên 90, tình hình kinh tế Nga rất khó khăn làm ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển súng phóng lựu "Balkan".

Hiện nay việc phát triển và hoàn thiện súng phóng lựu tự động "Balkan" đã được nối lại. Súng phóng lựu "Balkan" 6G27 sử dụng đạn 7P39 do xí nghiệp nghiêm cứu-Sản xuất "Khí cụ" LBN sản xuất (ФГУП ГНПП "Прибор"- федеральное государственное унитарное предприятие ,  государственное научно-производственное предприятие).

Năm 2008 "Khí cụ" đưa ra thử nghiệm súng phóng lựu tự động "Balkan" với 1 số cơ chế đạn, cuộc thử nghiệm thành công trong thời gian tới sẽ chính thức trang bị cho các đơn vị BB trong toàn Quân đội LBN.

Súng phóng lựu "Balkan" 40mm gia tăng tầm bắn lên 2500m, hiệu quả tiêu diệt mục tiêu tăng 2 lần so với ASG-17 và ASG-30.

Súng phóng lựu tự động "Balkan" sử dụng chích khí tự động, pít tông khí thực hiện luôn vai trò kim hỏa và kết nối chặt chẽ với qui lát. Đây là giả pháp kỹ thuật cần thiết với đạn không các tút 7P39.


Thực hiện bắn "Balkan" 6G27 :

Việc đầu tiên là mở khóa qui lát, đẩy qui lát ép chặt viên đạn vào buồng đạn, kim hỏa ở đầu qui lát lúc này tiếp tục chuyển động về phía trước đập vào kíp nổ của quả đạn (nằm chính giữa ở đuôi quả đạn), dưới tác dụng của lò xo . Áp suất trong buồng đạn tăng đột ngột đẩy quả đạn bắn khỏi nòng súng lao về phía trước. Một phần khí thuốc súng được phụt lại qua 4 lỗ xung quanh đuôi đạn mà trước khi bắn được bít kín bằng màng keo mỏng, đây chính là giải pháp kỹ thuật đặc sắc của "Balkan". Một phần khí thuốc súng phụt lại ép chặt vào pít tông khí (qui lát) ở đầu gắn kim hỏa đẩy nó lùi lại đủ để mở khóa qui lát đẩy viên đạn tiếp theo vào buồng đạn.

Dây đạn của "Balkan" 6G27 được đưa từ phải qua trái, thùng đạn được gắn bên phải súng chứa 2 dây đạn mỗi dây 20v.

Súng phóng lựu tự động "Balkan" được đặt trên thân giá của ASG-17 nhưng có bổ sung thêm ghế ngồi cho xạ thủ.
 Súng phóng lựu "Balkan" có thể được lắp kính ngắm quang học.



Thông số kỹ thuật:

Cỡ nòng: 40 мм
Thuộc chủng súng phóng lựu tự động.
Chiều dài súng : không có thông số.
Trọng lượng súng : 32 кg (súng với giá súng) + 14 кg (thùng đạn với 2 dây đạn mỗi dây 20v)
Tầm bắn hiệu quả:  2500 м
Tốc độ bắn : 400v/phút.






Súng phóng lựu tự động "Balkan".



Dây đạn.



Quả đạn 7P39 không các tút với kíp nổ ở giữa và 4 lỗ chích khí được bít lại bởi màng keo mỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com