Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU PHẢN LỰC CHỐNG TĂNG RPG-22 " NETTO"/(реактивный противотанковый гранатомет рпг-22 "Нетто" ).


Súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-22 được phát triển cuối những năm 1970, đây chính là phiên bản súng chống tăng phát triển tiếp nối của RPG-18 "Mukha".

Năm 1980 súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-22 được chấp nhận trang bị với mã hiệu: "Netto/Нетто" và được sản xuất kéo dài tới năm 1993.

Nếu đem so sánh súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-22"Netto" với súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-18 "Mukha" thì RPG-22"Netto" có khả năng xuyên giáp dày hơn, tầm bắn xa hơn(sơ tốc quả đạn lớn hơn) và đặc biệt có kích cỡ khi tác chiến gọn nhẹ hơn so với RPG-18"Mukha".

súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-22"Netto" sử dụng đạn thuộc chủng xuyên lõm PG-22, đường kính quả đạn 72,5mm. Động cơ thuốc súng phản lực, ống phóng sử dụng 1 lần. Đuôi quả đạn có 3 cánh, tự động bật ra dưới tác dụng của lò xo ,khi được phóng khỏi ống phóng .3 cánh   tự quay quanh trục dọc , đồng tâm với quả đạn trong quá trình bay có tác dụng cân bằng cho quả đạn.

Ống phóng của RPG-22"Netto" có cấu trúc lồng vào nhau, ống trong bằng nhôm, bên ngoài đầu ống có ốp tay , tác dụng giúp xạ thủ không bị bỏng do khí thuốc súng của quả đạn phụt ra khi được phóng đi.




Phần cuối của ống phóng có lắp đậy với bản lề, sơ tốc của quả đạn RPG-22"Netto" là 130m/s.

Để phóng quả đạn đi, cần rút chốt an toàn và kéo ống phóng ra, lắp đậy ở cuối ống phóng sẽ tự động mở ra. Sau khi nhắm vào mục tiêu, ở cự li tối ưu cần nhấn vào đòn bẩy kích hoạt. Đòn bẩy kích hoạt nằm dưới cột trụ có 2 lỗ khúc xạ ( cơ cấu ngắm bắn của RPG-22"Netto" tương tự như RPG-18"Mukha").

Cần lưu ý rằng RPG-22"Netto" khi đã rút chốt an toàn thì không thể đưa quả đạn về lại vị trí hành quân, có nghĩa là quả đạn đã ở vị trí chiến đấu trong mọi trường hợp phải được phóng đi.

Súng phóng lựu phản lực chống tăng RPG-22"Netto" khi phóng, tạo ra 1 vùng dải quạt nguy hiểm phía sau, sâu tới 30m.


Thông số kỹ thuật cơ bản:


-Đường kính quả đạn: 72.5 мм.

-Chiều dài súng , hành quân/chiến đấu: 755 / 850 мм.

-Trọng lượng súng(gồm cả đạn) : 2.7 кg.

-Tầm bắn hiệu quả : 160 м.

-Khả năng xuyên giáp : 400 мм.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com