Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU PHẢN LỰC CHỐNG TĂNG RPG-26 " AGLEN"/(реактивный противотанковый гранатомет рпг-26 "Аглень" ).






Trong năm 1982, mẫu thử nhiệm RPG-26 đã được gửi đi thử nghiệm sơ bộ. Trong năm 1983, RPG-26 đã nhiều lần được tiến hành thử nhiệm tại bãi thử , cho tới tháng 2/1984 chương trình thử nghiệm mới kết thúc. Phát triển RPG-26 do 1 nhóm thiết kế đảm nhiệm đứng đầu là Токарев В.С.

Năm 1985, RPG-26 được tiếp nhận trang bị cho BB Xô Viết và nhận mã hiệu : AGLEN(Аглень). RPG-26"Aglen" chính là phiên bản nâng cấp của hai người anh trước đó là RPG-18 "Mukha" và RPG-22 "Netto".

RPG-26 được thiết kế với giải pháp kỹ thuật mới, với ống phóng được làm từ vật liệu sợi thủy tinh, là 1 ống phóng đơn, không có vòi phun. RPG-26 đã thay thế lắp đậy thép bằng lắp đậy cao su cho phép súng có thể chuyển trạng thái từ hành quân sang chiến đấu và ngược lại.





Lắp đậy được thay bằng cao su .



RPG-26 có cấu trúc là ống phóng đơn được sản xuất từ vật liệu sợi thủy tinh.



Các nhà thiết kế đã thành công khi tạo ra ống phóng không có cấu trúc lồng vào nhau, có tổng chiều dài 770mm.

Ở đầu ruồi RPG-26 có khắc các con số 5,15,25 tương đương với tầm bắn 50m, 150m và 250m. ở cột ngắm bắn không phải có 2 lỗ khúc xạ mà là 3 và bên dưới có đánh dấu âm dương. Lỗ trên cùng sử dụng khi nhiệt độ không khí xung quanh từ +15 С° đến -15 С°, tương tự như vậy 2 lỗ khúc xạ còn lại sử dụng khi nhiệt độ xung quanh xuống dưới -15 С°. Với các lỗ khúc xạ này cho phép tính toán chính xác hơn khi thay đổi góc bắn trong điều kiện khác nhau về nhiệt độ môi trường.







Để bắn RPG-26 nhất thiết phải đặt ống phóng lên vai, trong trạng thái chiến đấu cần dựng đứng đầu ruồi lên, kéo chốt ngăn cơ cấu điểm hỏa và rút chốt an toàn. RPG-26 cho phép chuyển trạng thái từ chiến đấu sang hành quân, các thao tác chỉ cần làm ngược lại.

Đạn PG-26 nguyên tắc làm việc tương tự như đạn PG-22 nhưng gia tăng sức mạnh phá hủy mục tiêu nhờ thiết kế cải tiến đầu đạn xuyên lõm.







Đạn PG-26 sử dụng động cơ phản lực thuốc súng mác: "7/1TK V/A", đầu đạn được bố trí ngắt chân không mác "OKFOL".

Có 1 vài thay đổi ở ngòi nổ của quả đạn PG-26, nó hoạt động tin cậy hơn ngay cả khi quả đạn tiếp súc với mục tiêu không ở góc 90o.

Trọng lượng RPG-26"Aglen" nặng hơn so với RPG-22"Netto" là 0,2kg, tức là nó có trọng lượng 2,9kg, nhưng không vì thế mà nó bị giảm tính tiện lợi và cơ động.


Thông số kỹ thuật:

-Đường kính quả đạn  : 72,5mm.
-Chiều dài súng : 770mm.
-Trọng lượng súng : 2,9kg.
-Tầm bắn tối đa: 250m.
-Tầm bắn ứng dụng : 170m.
-Ở góc bắn 60o, quả đạn PG-26 có khả năng xuyên thủng giáp dày đến 440mm.Nhiệm vụ
Ống phóng đạn chống tăng vác vai trọng lượng nhẹ dùng một lần mang đạn phản lực chống tăng RPG-26 được thiết kế để tăng cường hoả lực chiến đấu cho các lực lượng lục quân chống lại các phương tiện chiến đấu bọc thép, các loại vũ khí và binh lực ẩn nấp trong công sự của đối phương.

Đặc điểm
Ống phóng đạn chống tăng RPG-26 là loại vũ khí chống tăng dễ sử dụng, tin cậy và mang các đặc tính chiến đấu ưu việt nhờ kết hợp các công nghệ vũ khí chống tăng hiện đại. Đạn phản lực chống tăng mang đầu nổ lõm được lắp sẵn bên trong ống mang phóng chế từ nhựa cường lực bằng sợi thuỷ tinh có nắp đậy bảo vệ bằng cao su. Ống mang phóng có gắn chốt giữ đạn bên trong (chốt mở khi khai hoả), khoá an toàn cùng hệ thống máy cò, hệ thước ngắm cơ bên ngoài (phía trước là thước ngắm dạng gấp có khía khe ngắm, phía sau là kính ngắm có thể hiệu chỉnh tiêu cự).

Loại ống phóng này chỉ cần 3 bước đơn giản để chuyển trạng thái chiến đấu hoặc thu hồi. Khi khai hoả, liều phóng chứa trong thân đạn cháy hết bên trong ống phóng và tạo sơ tốc đưa đạn tới mục tiêu theo đường đạn quán tính với cơ chế ổn hướng bằng cánh đuôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com