Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU CHỐNG TĂNG PHẢN LỰC RPG-28 “KLYKVA”/ Реактивная противотанковая граната РПГ-28 “Клюква”

Súng phóng lựu chống tăng RPG-28 “Klukva” với ống phóng sử dụng 1 lần được thiết kế để đánh bại các lớp xe tăng hiện đại và thậm trí cả những lớp xe tăng trong tương lai. RPG-28 cho phép đánh bại các loại xe bọc thép, các thiết bị tự hành. RPG-28 còn cho phép tiêu diệt sinh lực đối phương ẩn lấp trong các công sự hầm hào kiên cố. Trên lý thuyết RPG-28 có thể xuyên thủng qua các lớp tường của tòa nhà dày đến 3m hoặc tường gạch liền khối tới 2,4m.





Kích cỡ đặc điểm kỹ thuật của RPG-28 cho phép chỉ cần 1 người lính sử dụng trong mọi điều kiện chiến tranh hiện đại.
Súng phóng lựu RPG-28 đảm bảo chắc chắn đánh bại mọi lớp xe tăng hiện đại được trang bị những tích hợp phản ứng nổ tiên tiến. Súng phóng lựu phản lực RPG-28 với uy lực có 1 không hai, độ chính xác khi bắn rất cao với khả năng xuyên thủng vỏ giáp vô song. RPG-28 là vũ khí chống tăng mệnh danh “Sát thủ xe tăng”.




Ống phóng RPG-28 cũng được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp, lắp ống phóng bằng cao su sẽ tự thiêu hủy khi quả đạn được phóng đi.
Khi chuyển trạng thái từ hành quân sang chiến đấu, trước tiên phải lắp kính ngắm quang học. Rút chốt an toàn đưa súng về trạng thái chiến đấu, sau đó rút chốt ngăn cơ cấu điểm hỏa. Khi bắn chỉ cần nhấn vào lẫy điểm hỏa màu vàng da cam nằm bên trên ống phóng.

Khi không cần thiết phóng quả đạn đi, RPG-28 cho phép chuyển trạng thái từ chiến đấu sang hành quân, các thao tác chỉ cần làm ngược lại.

Ở dưới ống phóng RPG-28 có gắn ốp tì vai bằng cao su, tay nắm ở phía trước có thể gấp vào mở ra.
Khi tác chiến, RPG-28 tạo ra phía sau 1 vùng nguy hiểm sâu tới 30m.
Súng phóng lựu chống tăng phản lực RPG-28 có đầu đạn được bố trí trước sau ngoài khả năng đánh bại giáp phản ứng nổ còn có thể xuyên thép dày tới 900mm, tầm bắn qua kính ngắm lên tới 400m.




Đạn PG-28 có quĩ đạo ổn định nhờ cánh xếp ở đuôi quả đạn, mở ra dưới tác dụng của lò xo ngay sau khi quả đạn ra khỏi ống phóng.
Súng phóng lựu chống tăng phản lực RPG-28 được tiếp nhận trang bị cho Quân đội Nga năm 2007.

Tính năng kỹ thuật :

-Đường kính nòng : 125mm.
-Trọng lượng sung : 12kg.
-Chiều dài sung : 1200mm.
-Tầm bắn qua kính ngắm : 400m.
-Khả năng xuyên giáp : Giáp phản ứng nổ + 900mm vỏ thép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com