Trang

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

SÚNG BẮN TỈA ĐẶC BIỆT CỠ NÒNG LỚN VSSK "XẢ"/ВССК - винтовка снайперская специальная крупнокалиберная "Выхлоп". .


VSSK " Xả" là súng trường bắn tỉa giảm thanh đặc biệt được trung tâm thiết kế súng thể thao, súng đi săn tp Tula phtá triển(ЦКИБ СОО). VSSK " Xả" được nghiêm cứu và sản xuất theo 1 đơn đặt hàng đặc biệt của Trung tâm thực thi các nhiệm vụ đặc biệt Cục an ninh LBN (ФСБ). Năm 2005 lần đầu tiên VSSK " Xả" được đưa ra giới thiệu trong 1 cuộc triển lãm vũ khí INTERPOLITEX tại Moscow. Theo số liệu công bố VSSK " Xả" được sản xuất với số lượng rất nhỏ trang bị cho các phân đội đặc biệt của Cục an ninh LBN.





Súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn VSSK"Xả" được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu có bảo vệ ( ẩn lấp trong các phương tiện vận tải, các phương tiện kỹ thuật bọc thép hoặc được trang bị áo giáp hạng nặng lớp số 5) ở cự li tới 600m.

Trong các trường hợp ở cự li xa để đảm bảo bắn hạ mục tiêu, xạ thủ súng bắn tỉa VSSK"Xả" thường sử dụng đạn có tốc độ cận âm (290-295m/s).

Các loại đạn sử dụng thường là : Đạn SSH-130PT/ СЦ-130ПТ có trọng lượng 59g, đây là đạn có độ chính xác cao. Ngoài ra còn có đạn xuyên giáp đặc biệt như SSH-130VPS/СЦ-130ВПС có trọng lượng 76g.

Đạn SSH-130PT ở cự li 100m đạn phân tán không quá 25mm(1MOA/góc phút).

Đạn SSH-130VPS đảm bảo xuyên thủng tấm thép dày 16mm ở cự li bắn 200m hoặc áo giáp lớp số 5 ở cự li 100m.

Các tút ở các loại đạn đặc biệt cho súng bắn tỉa VSSK"Xả" thường ngắn hơn với chuẩn thông thường của Nga. Đạn SSH-130 có kích cỡ 12,7 x 97mm (Kích cỡ thông thường 12,7 x 145mm , hoặc kích cỡ chuẩn 12,7 x 108mm).

Năng lượng viên đạn được bắn ra khỏi nòng súng VSSK"Xả" cũng thấp chỉ 2500J, chỉ tương đương với năng lượng của 1 viên đạn 7,62mm , hoặc năng lượng đầu đạn 9mm được bắn đi khẩu súng trường bắn tỉa có giảm thanh VSS"Vintorez"/ ВСС "Винторез".






Nòng súng và cơ cấu điểm hỏa của súng bắn tỉa cỡ nòng lớn VSSK"Xả" được chế tạo từ 1 loại thép đặc biệt(không công bố). Báng súng VSSK "Xả" rất ngắn, được ốp cao su giảm giật ở gáy súng. Càng súng được gắn cố định vào thân súng, có thể mở hoặc đóng. Thân súng có thể được ốp gỗ hoặc nhựa tổng hợp. Súng bắn tỉa cỡ nòng lớn VSSK"Xả" được trang bị ống giảm thanh và kính ngắm ngày /đêm.





Thông số kỹ thuật :

-Chiều dài súng có lắp giảm thanh : 795mm.
-Chiều dài súng không  lắp giảm thanh : 600mm.
-Trọng lượng súng không lắp giảm thanh : 5kg.
-Trọng lượng súng lắp giảm thanh : 7kg.
-Hộp tiếp đạn : 5v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com