Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU CHỐNG TĂNG PHẢN LỰC RPG-30/ Реактивная противотанковая граната РПГ-30.


Súng phóng lựu chống tăng phản lực sử dụng 1 lần được Cty nghiêm cứu-sản xuất "Bazal" phát triển ( НПО «Базальт»). RPG-30 được thiết kế để đánh bại tất cả các loại xe bọc thép, xe tăng hiện đại được trang bị giáp phản ứng nổ chủ động.

RPG-30 là loại súng phóng lựu chống tăng đầu tiên trên thế giới với khả năng đảm bảo 100% tiêu diệt xe  bọc thép, xe tăng hiện tại và trong tương lai được trang bị giáp phản ứng nổ tiên tiến nhất như giáp phản ứng nổ chủ động Dv như "Zaslon" của Ukraina.

Đây là loại giáp đặc biệt được bố trí trên các tháp pháo của tăng , thiết giáp. Khi quả đạn chống tăng hoặc tên lửa chống tăng có điều khiển bay gần tới đối tượng bảo vệ của giáp "Zaslon". Nó sẽ lập tức tác động lên quả đạn chống tăng hoặc tên lửa kích nổ từ xa, hoặc làm chệch quỹ đạo  khỏi đối tượng giáp bảo vệ. Trường hợp xấu nhất "Zaslon" tác động lên quả đạn hoặc tên lửa để thay đổi góc tiếp xúc với đối tượng bảo vệ ở góc bất lợi nhất.


Đối với RPG-30 thì giáp phản ứng nổ chủ động lại trở lên vô dụng. Thành phần của RPG-30 gồm 2 ống phóng song song(một ống phóng đạn PG-29 và 1 ống phóng tên lửa). RPG-30 sử dụng đạn của súng phóng lựu RPG-29 bố trí trước sau chủng xuyên lõm PG-29V. Ngoài  ra RPG-30 còn bổ xung tên lửa , mục đích để loại bỏ giáp phản ứng nổ chủ động . Khi bắn tên lửa sẽ lao vào mục tiêu và "hy sinh" dưới tác động của giáp phản ứng nổ chủ động, bay tiếp sau tên lửa là quả đạn PG-29V với khả năng xuyên giáp tới 650mm chắc chắn hạ gục bất kể 1 loại tăng, thiết giáp nào.

Thông số kỹ thuật:

-Cỡ nòng : 105mm.
-Trọng lượng súng : 10,3kg.
-Chiều dài súng : 1135mm.
-Tầm bắn hiệu quả qua kính ngắm : 200m.
-Khả năng phá hủy mục tiêu : Giáp phản ứng nổ chủ động+Giáp phản ứng nổ+600mm vỏ thép.
-Khả năng xuyên thủng khối Betong cốt thép dày 1550mm, tường gạch liền khối : 2000mm và Ụ đất 3700mm.
-Sơ tốc nòng : 120m/s.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com