Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU PHẢN LỰC TẤN CÔNG RSHG-1/Реактивные штурмовые гранаты РШГ-1.

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 được Cơ sở nghiêm cứu-sản xuất Quốc gia "Balzalt" phát triển trên cơ sở súng phóng lựu chống tăng RPG-27"Tavolga". Điểm khác biệt giữa RSHG-1 và súng phóng lựu chống tăng RPG-27 "Tavolga" là sử dụng đạn nhiệt áp.

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 được thiết kế để đánh bại các phương tiện kỹ thật bọc thép hạng nhẹ và sinh lực đối phương ẩn lấp trong các hầm hào , bom ke kiên cố.

Cơ chế làm việc của quả đạn nhiệt áp dùng trong súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 như sau:

Khi quả đạn nổ, tạo ra sóng xung kính cường độ lớn tác dụng với nhiệt độ trong không khí  cao được tạo ra bởi đám mây bụi hỗn hợp nhiên liệu bị đốt cháy. Loại đạn nhiệt áp của súng phóng lựu tấn công RSHG-1 tương đương với đạn RPO-A nhưng chỉ khác nhau do phân loại(RPO-A là súng phóng hỏa , còn RSHG-1 là súng phóng lựu tấn công mà thôi).






Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 được trang bị cho các phân đội bộ binh chứ không phải được trang bị cho các đơn vị Hóa học.

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 được tiếp nhận trang bị cho Lục quân Nga năm 2000.

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 sử dụng ống phóng có đường kính 105mm. Quả đạn sử dụng động cơ phản lực thuốc súng, ống phóng sử dụng 1 lần.

Trong quả đạn của súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 chứa 1,9kg nhiên liệu hỗn hợp, khi nổ tạo hiệu ứng nổ tương đương 5-6kg TNT. Quả đạn ổn định quỹ đạo bay nhờ cánh xếp ở đuôi quả đạn. hai đầu ống phóng có lắp đậy cao su, chúng sẽ bị thiêu hủy khi bắn.

Cơ cấu nhắm bắn và điểm hỏa tương tự như súng phóng lựu chống tăng RPG-27"Tavolga"


Thông số kỹ thuật :

-Cỡ nòng : 105mm.
-Chiều dài 1135mm.
-Trọng lượng : 8kg.
-Sơ tốc nòng : 120m/s.
-Tầm bắn hiệu quả : 150m.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com