Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU GM-94/Гранатомет ГМ-94 (Россия) .


GM-94 là súng phóng lựu cầm tay có thể sử dụng được nhiều loại đạn, được phòng thiết kế chế tạo khí cụ TULA phát triển đầu năm 1990. Với mục đích cung cấp 1 loại vũ khí mới , là hỏa lực hỗ chợ cho BB trong các trận cận chiến, đặc biệt là các trận đánh xảy ra trong Tp. Ngoài ra súng phóng lựu GM-94 còn được trang bị cho các đơn vị sức mạnh của Bộ nội vụ Nga thực hiện các chiến dịch đặc biệt. Đạn sử dụng cho súng phóng lựu GM-94 với nhiều chủng đạn như đạn không sát thương, đạn hơi cay, đạn cao su v.v... Đặc biệt súng phóng lựu GM-94 sử dụng đạn nhiệt áp, vỏ quả đạn được chế tạo bằng nhựa cho phép gia tăng vật liệu nổ trong quả đạn.



Đạn nhiệt áp BGM-93 có trọng lượng 250g trong đó vật liệu nổ chiếm 160g, sơ tốc viên đạn là 85m/s.



Sử dụng đạn nhiệt áp thường chỉ áp dụng để tiêu diệt đối phương ẩn nấp trong các hang động, lô cốt , tòa nhà có vật che chắn kiên cố....

Đạn nhiệt áp BGM-93 khi nổ gây ra sóng xung kích cường độ lớn với nhiệt độ rất cao bán kính 3m, bán kính sát thương lên tới 5m.

Tất cả các loại đạn sử dụng cho súng phóng lựu GM-94 đều có kích cỡ 43mm.

Súng phóng lựu GM-94 có cơ cấu lên đạn bằng tay, bên trên nòng súng là ổ đạn chứa được 3 viên đạn trong 1 ống thép bề ngoài tựa như nòng súng. GM-94 có qui lát không di chuyển , bộ phận kết nối di chuyển và đẩy quả đạn xuống dưới, quả đạn được lẫy hãm giữ lại, nòng súng sau khi dịch chuyển tịnh tiến lên phía trên quay lại và viên đạn được nạp vào trong nòng súng. Khi nạp đạn cho GM-94 xạ thủ chỉ cần mở nắp đậy bên trên ổ đạn, ấn tối đa 3 viên đẩy lên phía trên ống ổ đạn.

Cơ cấu điểm hỏa của súng phóng lựu GM-94 thuộc dạng cơ khí.

Súng phóng lựu GM-94 có 1 tay nắm phía trên gắn với cò súng, báng súng có thể gấp song song với súng khi hành quân và ở vị chí chiến đấu chỉ cần mở ra bởi được gắn với súng bằng 1 bản nề. gáy súng làm bằng thép, ốp sao su có thể cử động được giúp thuận tiện cho xạ thủ, phù hợp với mọi tư thế chiến đấu. Súng phóng lựu GM-94 có  đầu ruồi và thước ngắm với các vạch khắc cự li, thước ngắm có thể dương lên khi tác chiến hoặc gấp lại khi hành quân.

Súng phóng lựu GM-94 là 1 loại vũ khí tin cậy, một hỏa lự cấp phân đội rất hữu hiệu, nó thích nghi với mọi môi trường thời tiết. Súng phóng lựu GM-94 đã được thử nghiệm bằng thực tế, phát huy hiệu quả tốt trên chiến trường trong các cuộc sung đột Nga-Tresnya và Nga-Gruzia.









Thông số kỹ thuật cơ bản :


-Cỡ nòng : 43mm.
-Chủng đạn : đạn nổ mảnh, đạn hơi cay, đạn áp nhiệt, đạn cao su.
-Chiều dài súng ở vị trí chiến đấu : 810mm.
-Chiều dài súng khi hành quân : 540mm.
-Trọng lượng súng : 4,8kg.
-Tầm bắn hiệu quả : 300m.
-Ổ đạn : 3 viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com