Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

SÚNG PHÓNG LỰU BURYA/Гранатомет Буря


Đầu năm 1970 Liên Xô thiết kế 1 mẫu súng phóng lựu mới có tên "Burya/Буря" mẫu DM dựa trên mẫu súng ngắn phóng lựu "Chim gõ kiến" trước đó để trang bị cho các phân đội (Quân đội) làm nhiệm vụ đặc biệt. Để đảm bảo tính bí mật cho vũ khí khi sử dụng, súng phóng lựu "Burya" (DM) cũng được thiết kế không gây tiếng nổ và chớp lửa đầu nòng khi bắn.

Súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM được thiết kế để đánh bại các mục tiêu là sinh lực , các công trình nhỏ trên mặt đất, phương tiện không bọc thép hoặc bọc thép hạng nhẹ của đối phương. Bao gồm cả các trạm rada, các nút truyền thông, kho nhiên liệu, đạn dược.......


Súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM sử dụng các loại đạn của súng ngắn phóng lựu "Chim gõ kiến".

Cơ cấu điểm hỏa của súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM được thiết kế gần giống với khẩu Cạc bin, có nghĩa là lên đạn từng viên. Trước khi bắn xạ thủ cần kéo qui lát về phía sau, viên đạn trong hộp tiếp đạn được lò xo đẩy lên buồng đạn, khi qui lát hồi chuyển trở lại vị trí ban đầu sẽ ép viên đạn vào buồng đạn (đạn PFAM 9mm). Để bắn quả đạn BMYA-31 , 30mm xạ thủ cần nạp viên đạn từ miệng nòng súng. Cũng như súng ngắn phóng lựu "Chim gõ kiến", súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM có nòng súng gồm 2 phần, 1 nòng nhỏ để bắn đạn 9mm và 1 ống phóng (có lỗ thủng 2 bên) để phóng đạn 30mm.

Súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM có báng súng bằng thép có thể gấp lại như ở khẩu AKMS. Để ổn định đường đạn súng được trang bị 2 càng có thể tháo dời hoặc điều chỉnh độ cao thấp.





Súng phóng lựu không gây tiếng động "Burya" mẫu DM .



Thông số kỹ thuật mẫu D:

-Cỡ đạn xuyên thép 9mm.
-Cỡ đạn lựu 30mm.
-Trọng lượng súng : 2,8kg.
-Trọng lượng súng khi được lắp báng phụ và càng súng : 4,5kg.
-Sơ tốc đạn(PFAM) : 260m/s.
-Sơ tốc đạn lựu (Bmya-31): 110m/s.
-Tầm bắn hiệu quả (PFAM) : 200m, BMYA-31 là : 300m.


Thông số kỹ thuật mẫu DM:

-Cỡ đạn xuyên thép 9mm.
-Cỡ đạn lựu 30mm.
-Trọng lượng súng : 3,5kg.
-Chiều dài súng : 480mm(Khi báng gập lại) và 720mm(khi báng mở).
-Tầm bắn hiệu quả (PFAM) : 200m, BMYA-31 là : 300m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:

kienthucquansuvietnam@gmail.com